Chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021)!
Thứ tư, 8/2/2017, 0:0
Lượt đọc: 204

ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ CÔNG TÁC THÍ ĐIỂM GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG STEM TẠI TRƯỜNG THPT CHÚC ĐỘNG

Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-BGDĐT ngày 7/1/2016 về việc triển khai thí điểm phương thức giáo dục theo định hướng STEM tại một số trường trung học, Bộ GD&ĐT phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức đợt đánh giá giữa kỳ và hỗ trợ kỹ thuật cho các đơn vị đang triển khai thí điểm, từ ngày 6/2/2017 đến hết ngày 13/2/2017.

Các chuyên gia của Bộ GD&ĐT, Hội đồng Anh và CBQL, GV trường Chúc Động tham gia dự án

 

       Trường THPT Chúc Động là một trong số tám trường trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội trực tiếp tham gia dự án. Sau khi cử một số cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán tham dự tập huấn tại Hà Nội vào tháng 8/2016 và tại Vương Quốc Anh vào tháng 10/2016, nhà trường đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện dự án. Kết quả, trong thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 1/2017 nhà trường đã thực hiện được hai dự án, trên đối tượng học sinh lớp 11A1 và 11A5. Đó là, dự án: "Vai trò của các nguyên tố khoáng (K, N, P) đối với thực vật" - Do cô giáo Tạ Thị Thủy thực hiện và "Từ các quá trình biến đổi trạng thái của khối khí đến nguyên lý và cấu tạo của động cơ đốt trong"  - Do thầy Nguyễn Xuân Hoàng thực hiện.

        Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện hai dự án của nhà trường và dự một tiết dạy minh họa trên lớp, các chuyên gia của Bộ GD&ĐT và của Hội đồng Anh đã có ý kiến đánh giá, góp ý, tư vấn rất thiết thực, hữu ích cho nhà trường và cá nhân các giáo viên đã và sẽ thực hiện các dự án tiếp theo. Đặc biệt, các chuyên gia đánh giá rất cao tinh thần, trách nhiệm và sự tâm huyết của lãnh đạo nhà trường cũng như các giáo viên trong việc đưa những quan điểm, phương pháp giáo dục tích cực vào giảng dạy học sinh. 

         Trong học kỳ II năm học 2016-2017, trường THPT Chúc Động tiếp tục triển khai xây dựng và thực hiện các dự án giáo dục STEM theo hướng tiếp cận với các vấn đề thực tế địa phương và tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm thực tế. 

         Sau đây là một số hình ảnh trong hoạt động khảo sát:

 

 

     Các giáo viên thực hiện dự án báo cáo kết quả trước các chuyên gia