Lưu ý với giáo viên
Với công tác dạy học, cô Trần Thị Thu Trang cho rằng, giáo viên cần dạy kĩ các khái niệm cơ bản, các công thức. Cuối mỗi phần trong bài bổ sung một số câu hỏi trắc nghiệm để củng cố kiến thức.
Các thầy cô không nên quá chú trọng vào việc rèn kĩ năng trình bày của học sinh. Nên cho các em làm quen với các dạng bài trắc nghiệm; cùng với đó, hướng dẫn học sinh sử dụng máy tính cầm tay trong giải toán.
Cũng theo cô Trần Thị Thu Trang, với mỗi câu hỏi trắc nghiệm, giáo viên nên chỉ cho học sinh thấy các cách giải quyết bài toán: giải trực tiếp để tìm kết quả hoặc sử dụng máy tính để tìm lời giải, hoặc một số mẹo nhỏ để loại trừ các đáp án sai.
Đặc biệt lưu ý, không quá đà vào làm các bài tập trắc nghiệm mà phải rèn cho học sinh các kĩ năng tính toán, các phương pháp giải giúp học sinh nhận dang tốt các dạng toán trong đề thi
“Thầy cô có thể cho học sinh một hoặc một vài câu hỏi trắc nghiệm, không cho quá nhiều câu tránh việc học sinh điền bừa cho xong; đồng thời, cho học sinh tìm lời giải bằng máy tính cầm tay” - cô Trần Thị Thu Trang chia sẻ thêm.
Lưu ý với học sinh
Với học sinh, cô Trần Thị Thu Trang đưa ra 4 lưu ý như sau:
Thứ nhất, phải nhớ các công thức và biết vận dụng chúng;
Thứ hai, phải có máy tính cầm tay trong các tiết học toán và biết sử dung thành thạo;
Thứ ba, yêu cầu học sinh phải chịu khó học các công thức;
Cuối cùng, khi làm đề trắc nghiệm phải đọc kĩ câu hỏi, tránh hấp tấp, phải trả lời được yêu cầu của câu hỏi là gì.