Theo thầy Quí, giáo viên cần dạy sâu phần lý thuyết để học sinh có thể làm tốt các câu hỏi dạng nhận biết và thông hiểu.
Thực tế cho thấy, nhiều học sinh giỏi có thể làm tốt các câu hỏi khó,
nhưng các câu hỏi chuyên sâu về lý thuyết lại trả lời sai.
Ví dụ: Học sinh không phân biệt được các khái niệm "Điểm cực trị của
hàm số" và "Cực trị của hàm số" khác nhau như thế nào. Không trả lời
được các câu hỏi như: Hàm số đã cho có liên tục trên R hay không? Hàm số
đã cho có đạo hàm trên R hay không?
Thầy Nguyễn Văn Quí nhấn mạnh: Phải nắm vững lý thuyết thì học sinh
mới làm tốt được các câu hỏi dạng: Mệnh đề nào là mệnh đề sai, mệnh đề
nào là mệnh đề đúng.
Nếu học sinh ôn tập tốt theo sự hướng dẫn của thầy, cô và bình tĩnh
trong phòng thi thì sẽ giải quyết tốt được đề thi năm nay. Năm nay, kiến
thức môn Toán chỉ giới hạn trong chương trình lớp 12 nên các em có thể
an tâm làm bài tốt.
“Nói chung thầy và trò vẫn dạy và học như trước đây, dạy cho học sinh đầy đủ các kiến thức cơ bản.
Tuy nhiên, giáo viên cũng cần chỉ cho học sinh cách giải nhanh, tìm
ra đáp số nhanh ở một số dạng câu hỏi thường gặp; hướng dẫn cho học sinh
sử dụng thành thạo cách sử dụng máy tính để khai thác lợi thế mà Bộ
GD&ĐT cho phép.
Thời gian thi là 90 phút mà phải quyết 50 câu, do đó phải tận dụng
máy tính để chọn nhanh các câu hỏi có thể giải quyết được bằng máy. Tập
trung thời gian còn lại để giải quyết các câu hỏi thuộc dạng vận dụng
cao” - thầy Nguyễn Văn Quí cho hay.